Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Những nguyên nhân gây nên kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt có vai trò quan trọng trong cuộc sống của nữ giới, nó tới thăm chị em đều đặn mỗi tháng một lần, nhưng có những chị em chu kỳ kinh nguyệt không phải tháng nào cũng đều đặn đúng ngày. Rất nhiều chị em không chú ý tới những bất thường này, bởi nó cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến sức khỏe hiện tại của chị em, nhưng chị em không biết được rằng, nếu không được điều chỉnh hay chữa trị sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như chức năng sinh sản sau này.



Các bác sĩ của Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cho biết, kinh nguyệt là hiện tượng bình thường của tiến trình tự nhiên theo chu kỳ xảy ra ở phụ nữ khoẻ mạnh giữa tuổi dậy thì và cuối tuổi sinh sản. Trên thực tế, hầu hết các chu kỳ dù là không đều cũng lành tính và không gây ra bất kỳ biến chứng nào cho sức khỏe của bạn. Vòng kinh quá ngắn, quá dài, mất kinh tạm thời, chảy máu quá ít hoặc quá nhiều, máu đông đặc... thường xảy ra do mất cân bằng nội tiết tố tiềm ẩn trong cơ thể.

Vậy nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt là:

- Rối loạn chức năng nội tiết: Mất cân bằng nội tiết, chức năng ở hạ đồi- tuyến yên- buồng trứng có dấu hiệu bất ổn định sẽ gây ra các rối loạn kinh nguyệt.

- Do các vấn đề ở buồng trứng: Nữ giới trong thời kì phát dục kinh nguyet khong đeu đa phần là do chức năng buồng trứng chưa ổn định, biểu hiện chủ yếu ở vòng kinh ngắn hoặc lượng máu kinh quá nhiều.

- Do bệnh lý ở các cơ quan: Bao gồm các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, viêm phần phụ, thiếu dinh dưỡng, rối loạn chức năng nội tiết như bệnh lý tuyến giáp, tuyến thượng thận, bệnh đái tháo đường, bệnh gan và các bệnh về máu.

- Do sử dụng một số loại thuốc: Các loại thuốc điều hòa nội tiết, thuốc tránh thai, các dụng cụ tránh thai cũng có thể gây ra kinh nguyệt không đều.

Trên đây là những giải thích của chúng tôi về vấn đề những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt, nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04. 20202020 để được giải đáp.

Địa chỉ kham phu khoa : Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội. 38 Cảm Hội – Lò Đúc – Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

mua chung