Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

8 mẹo nhỏ giúp chị em phong tránh vi khuẩn nấm tấn công



8 mẹo nhỏ giúp chị em phong tránh vi khuẩn nấm tấn công

Trên khắp thế giới số lượng chị em phụ nữ bị nhiễm khuẩn nấm chiếm 75%. Căn bệnh này có tỉ lệ tái phát rất cao với tầng suất 4 lần/năm . Với những người mang thai mà mắc bệnh tiểu đường thì có nguy cơ mắc khuẩn nấm rất cao. Phụ nữ mang thai nếu bị khuẩn nấm nhiễm vào có thể ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp chị em tránh xa việc vi khuẩn nấm tấn công. Để phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.



1. Không được lạm dụng thuốc kháng sinh
Rất nhiều người có thói quen lạm dụng thuốc kháng sinh,thuốc kháng sinh có tác dụng gây ức chế nhóm lợi khuẩn, điều này thật sự không tốt vì đây là lúc vi khuẩn thừa cơ phát triển sinh sôi.Vì vậy,khi bạn sử dụng thuốc kháng sinh,các bạn nữ phải hết sức thận trọng, không được lợi dụng thuốc khi chưa có chỉ định của các bác sĩ

2. Đồ lót giặt riêng
Trên bề mặt của da hại khuẩn có thể sinh sôi,móng tay,đường tiêu hóa...Nếu bản thân hoặc người nhà mà mắc các bệnh như nấm móng, nấm chân thì nguy cơ bị lây nhiễm là rất cao ,trường hợp năng hơn là vi khuẩn xâm nhập vào đường sinh dục vì sử dụng chung đồ hoặc giặt đồ lót cùng quần áo của người mắc bệnh. Cho nên không được dùng chung quần áo và đặc biệt chú ý đồ lót phải giặt riêng.

3. Sạch sẽ quá mức không nên
Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính axit thường xuyên,khử trùng mạnh dễ tạo ra môi trường axit ẩm ướt. Khuẩn nấm rất thích hợp môi trường này để sinh sôi phát triển. Do vậy,khi bạn sử dụng những sản phẩm liên quan đến chăm sóc phụ khoa, chị em phụ nữ nên đọc kỹ hướng dẫn và không lên lạm dụng quá mức.

4. Chú trọng việc bảo vệ "vùng kín" khi mang thai
Nồng độ glycogen,axit và hàm lượng hormone,trong thời điểm mang thai đều gia tang,vì vậy các chị em mang thai dễ bị tấn công.Đối với các chị em mang thai,không nên dung thuốc nhiều,nên lựa chon các phương án phòng ngừa vệ sinh sạch sẽ và điều trị phụ trợ.

5. Phương pháp tránh thai thông minh
Trong thuốc tránh thai tiền tố nữ có tác dung kích thích vi khuẩn phát triển và tìm cách tấn công ra bên ngoài. Cho nên,khi sử dụng thuốc tránh thai,mọi người hãy chú ý giữ gìn sự cân bằng nội tiết bằng cách bồi bổ đầy đủ các dưỡng chất, tránh để phát bệnh và tái phát.Nếu thấy tình trạng thường xuyên bị tái phát bệnh viêm âm đạo do nấm thì nên hỏi ý kiến bác sĩ có nên sử dụng thuốc tránh thai nữa không.

6. Vợ chồng hợp tác chị bệnh.
Nếu Vợ hoặc Chồng bị nhiễm viêm âm đạo do nấm,người ,thì cả hai cần phải cùng nhau đi chữa trị. Sở dĩ cả hai người là để tránh trường hợp người kia khỏi rồi lại bị lây trở lại từ người kia hoặc tránh khả năng nhiễm trùng chéo cho cả hai làm cho nhiễm bệnh.Có như vậy thì khả năng điều trị bệnh mới có hiệu quả

7. Mặc đò lót bằng cotton, thấm mồ hôi, thoáng khí
Mặc nội y bằng sợi tổng hợp,chật sẽ làm cho độ ẩm và nhiệt độ tăng cao.Tạo ra môi trường cư trú tuyệt vời cho các vi khuẩn nấm sinh sôi! Hãy lựa chọn những đồ lót bằng chất liệu cotton thoáng khí,có độ thẩm hút tốt để hạn chế vi khuẩn xâm nhập và sinh sôi.

8. Kiểm soát lượng đường huyết
Hàm lượng đường và axit trong âm đạo của những phụ nữ mắc bệnh tiểu đường khá cao, nên dễ bị vi khuẩn tấn công. Vì thế, trong khi vừa kiểm soát đường huyết, vừa chú ý vệ sinh âm đạo, sử dụng sản phẩm vệ sinh có độ PH yếu.

Trên đây là một số cách giúp chị em phòng tránh nhiễm viêm khuẩn nấm. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về khuẩn nấm hay kinh nguyet khong deu,các bệnh phụ khoa hãy gọi theo đường dây nóng 04 20202020 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể .

Địa chỉ kham phu khoa : Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

mua chung