Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Liệu có nên phá thai bằng thuốc

 Phá thai bằng thuộc (phá thai nội khoa) là phương pháp "cho sẩy thai tự nhiên". Phương pháp này có những ưu điểm như, không phải can thiệp ngoại khoa vào buồng tử cung như biện pháp nạo hút thai. Phương pháp phá thai bằng thuốc là một trong những tiến bộ của y học.



Trước thực trạng lạm dụng thuốc

Ngày nay,sử dụng thuốc tránh thai vừa nhanh lại kín đáo, Phương pháp phá thai bằng thuốc ít dẫn đến các tai biến như: nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, hay biến chứng vô sinh về sau... Ưu điểm thứ hai của phá thai nội khoa là khi sẩy thai có tính nhẹ nhàng, ít gây ảnh hưởng đến tâm lý bạn gái. đã có rất nhiều bạn trẻ đã tự ý mua thuốc về sử dụng, không có hướng dẫn điều trị của bác sĩ. Với một cái giá rất rẻ chỉ vài nghìn đồng một viên Cytotec bán tại các nhà thuốc, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng mua được để giải quyết hậu quả. Gần đây tại Bệnh viên E-Khoa Cấp cứu đã cấp cứu một bệnh nhân bị băng huyết do tự ý dùng thuốc phá thai. Theo đó,một nữ sinh Trường THPT Từ Liêm, Hà Nội,nghe các bạn mách cũng đã mua thuốc về để phá thai.Do không có chỉ dẫn của bác sĩ đã để sảy thai giữa chừng,nhau thai ra không hết,làm cho bên trong nhiễm trùng nặng.

Vì vậy khi muốn áp dụng các biện pháp phá thai bằng thuốc, phải dưới sự chỉ dẫn và theo dõi chặt chẽ của y,bác sĩ để tránh những tình huống sấu nhất sảy ra.

Những tai biến có thể xảy ra

Theo các bác sĩ, phá thai bằng thuốc gây ra một số phản ứng mạnh như đau co thắt dữ dội ở dạ dày, ra nhiều huyết. Ngoài ra, thuốc chống chỉ định với những người bị bệnh lý tuyến thượng thận, rối loạn đông máu, đang cho con bú, những phụ nữ có vết sẹo cũ ở tử cung; tử cung dị dạng; chửa ngoài dạ con; có tiền sử đã từng dị ứng với bất kỳ loại thuốc trị bệnh nào trước đó...

Khi phá thai sử dụng thuốc có thể gây các tác dụng nhẹ như nổi mề đay,mẩn ngứa,tụt huyết áp,khó thở,choáng. Một số ít trường hợp có tình trạng kinh nguyệt không đều ra máu nhiều vào các kỳ tiếp theo,có khi phải vào nhập viên điều trị. Ngoài các biện pháp trên phá thai bằng thuốc đỏi hỏi thai phụ phải tuân theo lịch khám của các y khoa,bác sĩ.
Bắt buộc thực hiện tại bệnh viện

Theo khuyến cáo của các y bác sĩ,khi muốn áp dụng biện pháp phá thai bằng thuốc ,cần đến các bệnh viện, trung tâm để được theo dõi chặt chẽ của các y khoa bác sĩ tránh tình trạng những tai biến không đáng có sảy ra. Cần kiểm tra chắc chắn xem có thai chưa bằng siêu âm, thai có nằm trong tử cung hay không...? Bên cạnh đó,chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản cần được tư vấn về các biện pháp tránh thai an toàn, để hạn chế thấp nhất những việc không đáng có sảy ra.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về các biện pháp pha thai an toan hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 20202020 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể . Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ  kham phu khoa Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

mua chung